phản ánh, kiến nghị hướng dẫn sử dụng giới thiệu tra cứu kết quả trả lời
Hướng dẫn sử dụng

1. Nhập thông tin PAKN

Để gửi thông tin phản ánh, kiến nghị người dân có thể thực hiện theo 3 cách sau:

Cách 1: Gửi Phản ánh, kiến nghị qua Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ:

Cách 2người dân gửi phản ánh kiến nghị bằng tin nhắn (SMS) như sau:

Cách 3: người dân gửi phản ánh kiến nghị gọi điện thoại qua đường dây 19001547

2. Tra cứu


3. Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng tại đây

CÁCH 2: PHẢN ÁNH QUA SMS

(1.000đ/tin nhắn)

Soạn tin theo cú pháp:
[MA_BO_TINH] [Noi_dung_phan_anh] gửi 8088
Ghi chú: 
MA_BO_TINH:
mã SMS của Bộ hoặc Tỉnh
Noi_dung_phan_anh: nội dung phản ánh (không quá 255 ký tự)

CÁCH 3: PHẢN ÁNH QUA THOẠI

Phản ánh qua đường dây 19001547 (1.000đ/phút)

Sau khi quay số 19001547, bạn thực hiện theo hướng dẫn:

Bước 1: Nghe lời chào và làm theo hướng dẫn
Bước 2: Vui lòng bấm [MA_BO_TINH] để phản ánh thông tin tiếp nhận, xử lý kiến nghị và kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Tỉnh/Bộ, ban, ngành. Bấm phím 0 để phản ánh chung.

(Ví dụ phản ánh thông tin tiếp nhận, xử lý kiến nghị của Hà Nội bấm 024; phản ánh thông tin tiếp nhận, xử lý kiến nghị của Bộ Nội vụ bấm 0909).
Bước 3: Mời bạn ghi âm phản ánh sau tiếng bíp và kết thúc bằng phím #

  Bộ Nội Vụ
Địa chỉ: Số 8 Tôn Thất Thuyết - Nam Từ Liêm - Hà Nội 
Điện thoại: (84-024)62820406 - Email: websitemaster@moha.gov.vn